Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 09 : 500
Năm 2022 : 3.982
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ mô hình “trường học hạnh phúc” ở trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc”, trong thời gian vừa qua, trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu Yên Bái đã nhà trường đã bắt tay vào việc triển khai xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Có thể nói rằng việc thay đổi đầu tiên là hay đổi toàn diện từ trong nhận thức, thái độ của giáo viên, với thông điệp mỗi nhà giáo khi đến trường mang cả trái tim yêu thương đến với học trò để tạo nên ngôi trường hạnh phúc

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc”, trong thời gian vừa qua, trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu Yên Bái đã nhà trường đã bắt tay vào việc triển khai xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Có thể nói rằng việc thay đổi đầu tiên là hay đổi toàn diện từ trong nhận thức, thái độ của giáo viên, với thông điệp mỗi nhà giáo khi đến trường mang cả trái tim yêu thương đến với học trò để tạo nên ngôi trường hạnh phúc. Trong mỗi tiết học, các em học sinh đều chăm chỉ nghe giảng, hăng say phát biểu, không có tâm lý căng thẳng, gò bó… để phát triển toàn diện. Về phương pháp dạy học, nhà trường khuyến khích giáo viên sử dụng phương pháp tương tác, gợi mở, giúp học sinh chủ động tìm hiểu và lĩnh hội tri thức mới; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy; lấy học sinh làm trung tâm để tiếp cận bài học. Các cuộc thi giáo viên giỏi, các tiết hội giảng, sinh hoạt chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học luôn được trường chỉ đạo sát sao và yêu cầu giáo viên nghiêm túc thực hiện. Các giải pháp thay đổi này bước đầu đã cho thấy hiệu quả. Trong mỗi buổi học, thầy cô luôn thay đổi phương pháp dạy, tạo không khí lớp học thoải mái để học sinh dễ tiếp thu kiến thức và tiếp cận, lĩnh hội kiến thức một cách nhanh nhất.

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một giờ học ngoại ngữ tại trường

 

 

 

 

Giờ thể dục của em

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với quan niệm, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài hoạt động học tập, nhà trường còn đã tổ chức rất nhiều hoạt động trải nghiệm để hình thành và phát triển năng lực cá nhân cho học sinh, chú trọng các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giúp các em trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Theo đó, Cô Nguyễn Thị Phương - Hiệu trưởng nhà trường luôn chỉ đạo giáo viên, nhân viên chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phụ vụ việc dạy và học…Thực tế việc xây dựng trường học hạnh phúc bát đầu từ những việc rất giản đơn, gần gũi, đó là mỗi học sinh đến trường, cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương tỏa ra từ thầy cô, bạn bè, theo đó niềm vui được nhân lên và nỗi buồn được san sẻ. Những hành động đẹp, lời nói đẹp, cảnh quang đẹp của thầy cô, bè bạn, mái trường đều góp phần dệt nên xúc cảm hạnh phúc, hân hoan trong trái tim, suy nghĩ tuổi học trò. Học sinh đến trường có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung cảm, không áp đặt phát triển theo khuôn mẫu mà giáo viên đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê; Thầy, cô quan tâm đến đồng nghiệp, quan tâm đến học trò và học sinh quan tâm đến nhau. Thầy, cô tin tưởng đồng nghiệp, tin tưởng học sinh và ngược lại,...

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động giữa giờ của cô và trò nhà trường

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô Nguyễn Thị Phương đã cho biết: “Việc triển khai mô hình đã làm thay đổi về nhận thức trong việc phối hợp giáo dục giữa nhà trường và cộng đồng; đặc biệt là nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động cho học sinh; làm thay đổi về nhận thức của cha mẹ học sinh trong việc phối hợp với nhà trường để tổ chức các hoạt động ngoại khóa của học sinh... Nhà trường cũng xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiện, tích cực giữa các thành viên trong nhà trường; Ban Giám hiệu; giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh. Học sinh đến trường được khuyến khích chủ động, tích cực tham gia các hoạt động, mạnh dạn nói điều học sinh suy nghĩ, chia sẻ với thầy cô, bạn bè; được tôn trọng những sự khác biệt của bản thân và không bị so sánh với các học sinh khác”.

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lãnh đạo nhà trường tặng quà cho các em học sinh có bố, mẹ tham gia tình nguyện phòng, chống Covid- 19 tại Miền nam

Sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương học sinh được thể hiện lồng ghép trong các hoạt động học tập, văn hóa - văn nghệ - thể thao tạo không khí thực sự hạnh phúc, làm cho học trò ngày càng yêu trường, yêu lớp hơn.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đã và đang tạo cơ hội cho các nhà trường và đội ngũ nhà giáo đổi mới, thực hiện phương pháp giáo dục và ứng xử các tình huống sư phạm phù hợp, đảm bảo các quy định về đạo đức nhà giáo và giáo dục học sinh đạt hiệu quả. Cụ thể trong đợt thi giáo viên giỏi chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, có nhiều thầy cô giáo đạt giải cao và được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường. Hay trong cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện diễn ra gần đây nhất, nhà trường cũng có nhiều em được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện. Trong đó, có một số em học sinh đạt giải cao trong các môn Tiếng Anh, Ngữ văn,…

Nhìn lại trong thời gian vừa qua, mặc dù chưa thật sự khởi sắc nhưng thầy và trò trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu đều cảm thấy rất tự hào. Hy vọng rằng trong thời gian tới, việc Xây dựng trường học hạnh phúc sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa để đóng góp vào phong trào học tập của huyện nhà./.


Tác giả: Quản Thị Lộc
Nguồn:Trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới